เที่ยวสิมิลันยังไงให้สนุก

เที่ยวสิมิลันยังไงให้สนุก วิธีการเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวสิมิลัน อาจเป็นคำถามที่หลายๆคนสงสัย โดยเฉพาะสำหรับใครที่มี แพลนไปเที่ยวสิมิลันในซีซั่นนี้ ซึ่งกำลังจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวในวันที่ 15 ตุลาคม – 15 พฤษภาคมของทุกปี ต้องไม่พลาดบทความนี้ เพราะซันนี่ซี ได้รวบรวมทริคและการเตรียมตัวต่างๆมาแนะนำ บอกเลยว่า อ่านจบเที่ยวสิมิลันสนุกขึ้นแน่นอน

หากเพื่อนๆต้องการรู้เกี่ยวกับสิมิลันอย่างละเอียด สามารถอ่านได้ที่ คู่มือเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน

การที่เราจะเที่ยวอย่างสนุกนั้น แน่นอนว่าต้องเริ่มต้นด้วยการเตรียมตัวให้พร้อม โดยเฉพาะก่อนเดินทาง

หากเรามีการเตรียมตัวที่ดีจะเพิ่มความสนุกได้หลายเท่าเลยทีเดียว

1. เตรียมของที่ต้องใช้ให้พร้อมก่อนเดินทาง

เตรียมสิ่งของให้พร้อมก่อนการเดินทาง จัดเก็บใส่กระเป๋าให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันการลืมสิ่งของที่สำคัญ

2. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ จะช่วยให้เราตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่น ไม่หงุดหงิดระหว่างการเดินทางและช่วยให้เราเอ็นจอยกับการเที่ยวได้มากขึ้น เนื่องจากทริปสิมิลันค่อนข้างใช้เวลาเดินทางนานกว่าทริปทั่วไป เพราะฉะนั้นการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอจะช่วยให้เพื่อนๆสนุกกับการเที่ยวมากขึ้น

Trick แนะนำให้ไปถึงท่าเรือล่วงหน้า เพื่อที่เราจะได้รับประทานอาหารเช้าที่ท่าเรือ ซันนี่ซีแอบกระซิบว่า อาหารเช้าที่ท่าเรือจัดเต็มมากเลยค่ะ และหลังจบทริปอย่าลืมทานอาหารที่ท่าเรือนะคะ ประหยัดค่าอาหารเย็นไปได้เลยค่ะ

3. ศึกษาเส้นทางไปยังท่าเรือ

ท่าเรือสิมิลัน
ท่าเรือสิมิลัน ที่จอดรถกว้างขวาง

หากเพื่อนๆเลือกทริปแบบเดินทางเอง ซันนี่ซี แนะนำให้เพื่อนๆศึกษาเส้นทางการเดินทางไปยังท่าเรือแบบคร่าวๆ ว่าใช้เวลาจากที่พักของเราประมาณกี่นาที เพื่อจะได้กำหนดเวลาเดินทางได้อย่างถูกต้อง อย่าลืมเผื่อเวลาไปถึงล่วงหน้าด้วยนะคะ

Trick หากเพื่อนๆไปกันหลายคน ซันนี่ซีแนะนำให้ขับรถไปเอง เพราะจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น และที่ท่าเรือจะมีลานจอดรถที่กว้าง สามารถจอดรถได้อย่างสบายเลยค่ะ

4. เลือกที่พัก

การเลือกที่พักที่ดีจะทำให้เราสะดวกต่อการเดินทาง ซันนี่ซีแนะนำให้เพื่อนๆเลือกที่พักบริเวณโซนเขาหลัก เพราะจะอยู่ใกล้ท่าเรือมากที่สุด ทำให้เราเดินทางไปยังท่าเรือไม่ไกล จึงไม่ต้องตื่นเช้ามากกว่าโซนอื่น และที่สำคัญหลังจบทริปจะได้กลับไปพักผ่อนยังที่พักของเราไม่ไกลด้วยค่ะ

Trick แนะนำให้เลือกที่พักโซนเขาหลัก เพราะโซนนี้จะอยู่ใกล้ท่าเรือมากที่สุด

สิ่งของที่ควรเตรียมไปเที่ยวสิมิลัน

เที่ยวสิมิลันยังไงให้สนุก

1. ยารักษาโรคประจำตัว

สิมิลันจะเป็นทริปแบบเต็มวัน หากเพื่อนๆมีโรคประจำตัวอย่าลืมเตรียมยาไปด้วยนะคะ กว่าจะกลับถึงท่าเรือจะเป็นช่วงเย็นเลยค่ะ

Trick หากใครมีอาการเมาเรือ แนะนำให้ทานยาแก้เมาเรือหลังอาหารเช้า 1 เม็ด และหลังอาหารเที่ยง 1 เม็ด ที่ท่าเรือจะมียาแก้เมาเรือให้ฟรี อย่าลืมหยิบติดกระเป๋ามาด้วยนะคะ เพราะหากเมาเรือแล้วหละก็ ความสนุกจะลดลงเลยค่ะ

2. ครีมกันแดดแบบไม่ทำร้ายปะการัง

Reef friendly sunscreen

การอยู่กลางแดดอาจทำร้ายผิวของเพื่อนๆได้ ซันนี่ซีแนะนำให้เพื่อนๆนำครีมกันแดดแบบไม่ทำร้ายปะการังไปด้วยนะคะ

เพื่อนๆสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับครีมกันแดดแบบไม่ทำร้ายประการังได้ที่ รู้หรือไม่? ครีมกันแดด(บางชนิด)อาจทำลายปะการังอยู่

3. ชุดว่ายน้ำ

เพื่อนๆสามารถเลือกใส่ชุดว่ายน้ำตามสะดวกได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะใส่ชุดสีไหน ก็ถ่ายรูปขึ้นทุกชุด เพราะน้ำทะเลของสิมิลันจะมีสีฟ้าสดใสราวกับกระจก ได้รูปสวยๆกลับมาอย่างแน่นอนค่ะ

4. เสื้อคลุม

เสื้อคลุมเอาไว้เมื่อเราเล่นน้ำเสร็จสามารถหยิบมาคลุมชุดว่ายน้ำของเราได้ค่ะ หรือใครจะใช้ผ้าเช็ดตัวของทางเรือก็ได้เหมือนกันค่ะ

Trick เพื่อนๆสามารถขอผ้าเช็ดตัวจากทางไกด์ได้เลยนะคะ ไม่ต้องเตรียมไปเองค่ะ

5. รองเท้าสำหรับใส่ที่ทะเล หรือ รองเท้าชายหาด

รองเท้าชายหาด
รองเท้าชายหาด Cr: bestreview.asia

หากเพื่อนๆมีสามารถนำติดตัวไปด้วยจะดีมากค่ะ เอาไว้สำหรับใส่ที่เกาะ เพื่อเดินขึ้นจุดชมวิว จะทำให้เราเดินได้สะดวกและป้องกันเท้าเราได้ดีค่ะ

6. น้ำดื่ม

เมื่อขึ้นเกาะ 8 ซันนี่ซีแนะนำให้เพื่อนๆหยิบน้ำดื่มจากบนเรือไปได้ด้วยค่ะ เอาไว้สำหรับดื่มหากเราเหนื่อยจากการเดินขึ้นไปดูจุดชมวิว

สรุป เที่ยวสิมิลันยังไงให้สนุก

หากเพื่อนๆอยากเที่ยวสิมิลันให้สนุกแล้วหละก็ ซันนี่แนะนำให้เพื่อนๆ เลือกที่พักใกล้ท่าเรือ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไปถึงท่าเรือก่อนเวลาอย่างน้อย 30 นาที เพือทานอาหารเช้าที่ท่าเรือหากใครมีอาการเมาเรือแนะนำให้ทานยาแก้เมาเรือหลังทานอาหารเช้า และหลังทานอาหารเที่ยงค่ะ

ที่เป็นทริคเล็กๆน้อยๆจากประสบการ์ณของซันนี่ซีที่ได้เดินทางไปเที่ยวสิมิลันหลายครั้งและนำมาแนะนำเพื่อนๆค่ะ หากเพื่อนๆมีข้อแนะนำเพิ่มเติมสามารถ comment ใต้บทความนี้ได้เลยค่ะ

ขอให้เพื่อนๆทุกคนสนุกกับการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสิมิลันในซีซั่นนี้นะคะ หากเพื่อนๆสนใจเที่ยวสิมิลันสามารถจองผ่านซันนี่ ซี ได้เลย ที่ ทริปเที่ยวสิมิลัน

ชอบท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ชอบอ่านหนังสือและเขียนบทความท่องเที่ยวต่างๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *