นั่งเรือหางยาวเที่ยวเกาะพีพี

เที่ยวภูเก็ตครั้งแรก ไปไหนดี ! EP2 หลังจากที่พาเพื่อน ๆ พาฟินกับทริปเที่ยวภูเก็ตครั้งแรก ไปไหนดี ในพาร์ทแรกไปแล้ว หากใครยังไม่ได้อ่านสามารถกลับไปอ่านได้ที่
เที่ยวภูเก็ตครั้งแรก ไปไหนดี ! ตามเที่ยว 10 สถานที่เช็กอินในภูเก็ต EP.1

พาร์ท 2 ของเรารับรองว่าสนุกมากไม่แตกต่างจากพาร์ทแรกอย่างแน่นอน เพราะเราจะพาทุกคนไปฟินกับทริปเที่ยวภูเก็ตให้เหมือนกับว่าเพื่อน ๆ มาเที่ยวด้วยกันจริง ๆ เลยค่ะ แต่จะฟิน จะเพลิน และจะสนุกมากมายแค่ไหน?  แล้วเราจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง ต้องตามเรามากันเลยค่ะ 

วัดฉลอง

วัดฉลอง ภูเก็ต
วัดฉลอง ขอบคุณรูปภาพจาก citytourphuket.com

มาเยือนจังหวัดภูเก็ตทั้งทีอย่างไรก็ควรไปสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คนทั้งภูเก็ตนับถือและกราบไหว้มาเป็นเวลานาน อย่างการไปเยือนวัดฉลอง หรือชื่อเรียกเต็ม ๆ ก็คือ  วัดไชยธาราม ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต หรือเราสามารถเรียกได้เลยว่าเป็นวัดหรือพุทธสถานคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดภูเก็ตเลยทีเดียวค่ะ

วัดฉลอง1

ถ้ามาภูเก็ตเราก็ขอแนะนำให้มาไหว้ที่วัดแห่งนี้กันสักหน่อย และแน่นอนว่าจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเรา ยังไงก็ต้องมาเยือน ณ วัดฉลองให้ได้ โดยความตั้งใจของเราคือมาสักการะหลวงพ่อแช่ม แห่งวัดฉลอง

หลวงพ่อแช่ม
กุฏิจำลอง หลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง ขอบคุณรูปภาพจาก Google Map Wat Chalong

โดยหลวงพ่อที่คนทั้งเมืองภูเก็ตให้ความนับถือ เราจึงไม่พลาดที่จะไปกราบไหว้ท่านเพื่อนำความเป็นสิริมงคลไปกับคุณทุก ๆ ที่ ไม่เพียงแค่นั้นค่ะทุกคนงานสถาปัตยกรรมของวัดแห่งนี้ยังยังสวยงามเป็นอย่างมาก เหมาะกับการถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งเราได้มาเยือนวัดฉลองแล้ว 

สถาปัตยกรรมวัดฉลอง
สถาปัตยกรรมที่สวยงาม ขอบคุณรูปภาพจาก Google Map Wat Chalong

โดยภายในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หรือภายในวัดฉลองแห่งนี้ มีสิ่งที่น่าสนใจมากมายเลยเชียวค่ะ เพราะนอกจากการที่เราได้นมัสการหลวงพ่อแช่มที่ชาวเมืองภูเก็ตนับถือมาอย่างยาวนานแล้ว

พระพุทธรูปวัดฉลอง
พระพุทธรูปปรางค์ต่าง ๆ ขอบคุณรูปภาพจาก Google Map Wat Chalong

ยังมีพระมหาเจดีย์พระจอมไท ซึ่งเป็นเจดีย์ที่อยู่ทางด้านหลังของวัดซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปรางค์ต่าง ๆ ให้ทุกคนได้กราบสักการะกันอย่างถ้วนหน้า

โดยภายในบริเวณแห่งนี้ เพื่อน ๆ ยังสามารถชมวิวทิวทัศน์ภายในบริเวณวัดได้หมดและเก็บภาพได้ครบ อีกทั้งยังมองเห็นวิวเมืองภูเก็ตทั้งเมืองอีกด้วย

จึงเป็นอีกจุดที่เราไม่ควรพลาดที่เราจะได้ภาพที่สวยงามกลับไปด้วย มาภูเก็ตครั้งแรกแบบนี้เราขอแนะนำเลยนะคะว่าต้องบูชากันสักหน่อยเพื่อเอาสิริมงคลกลับไปด้วยค่ะ 

พระใหญ่ ( Big buddha )

Big Buddha พระใหญ่ ภูเก็ต
พระใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของภูเก็ต

สถานที่ต่อมาก็เป็นอีกที่ที่มาแล้วต้องเช็กอินกันหน่อย นั่นก็คือการแวะมาสักการะ พระใหญ่เมืองภูเก็ต เพราะพระใหญ่จะเป็นพระประธานองค์ใหญ่ ๆ สีขาวตั้งตระหน่านบนยอดภูเขา

ซึ่งเราเชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยเห็น แม้ไม่ได้แวะไปไหว้สักการะใกล้ ๆ เพราะเราจะเห็นพระประธานสีขาวองค์นี้ตามจุดต่าง ๆ ของเมืองเวลาเงยหน้ามองไปรอบ ๆ เมือง

แต่ว่าเรามาเที่ยวภูเก็ตทั้งทียังไงก็ต้องไปค่ะทุกคน เรียกได้ว่าเดินทางครั้งแรกทั้งทีต้องทั้งมู ทั้งเที่ยวทะเลแบบไปให้ครบ จบในหนึ่งทริป โดยเราก็แอบไปสืบประวัติพระใหญ่มาเล็กน้อย

พระใหญ่
พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ขอบคุณรูปภาพจาก דורית פלדהיים

โดยพระใหญ่มีชื่อเรียกเต็ม ๆ ว่า พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์สีขาว

ซึ่งสร้างจากคอนกรีตเสริมเหล็กที่ประดับด้วยหินอ่อนสีขาวด้วยหยกพม่า จึงสวยงามและศักดิ์สิทธิ์มากจริง ๆ 

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรีถูกสร้างขึ้นในความหมายเชิงสัญลักษณ์ซึ่งแปลว่าสันตินั่นเองค่ะ สำหรับจุดไฮไลท์ที่ทำให้เราต้องขึ้นไปไหว้พระใหญ่

วิวพระใหญ่
วิวแบบ 360 องศา ที่จุดชมวิวพระใหญ่ ขอบคุณรูปภาพจาก דורית פלדהיים

นอกจากเหตุผลที่ต้องการเสริมสิริมงคลแล้ว แต่อีกจุดประสงค์หนึ่งของเราก็คือบนยอดเขาแห่งนี้ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวเมืองภูเก็ตแบบ 360 องศาเลยค่ะทุกคน จึงทำให้เราเห็นเมืองภูเก็ตแบบทั้งเมืองแล้วยังเห็นเกาะน้อยใหญ่ที่สวยงามมาก ๆ เห็นแล้วทนไม่ได้ยังไง ก็ขอเก็บภาพกลับบ้านสักเล็กน้อย

เพื่อให้เรารู้ว่าเรามาถึงที่นี่แล้ว ไม่เพียงแค่นั้นรอบ ๆ องค์พระก็มีพระพุทธรูปประจำวันเกิดตั้งอยู่ให้เราได้สักการะเพิ่มเติม

พระใหญ่3
ขอบคุณรูปภาพจากคุณ Frank Balikok

หากใครมาภูเก็ตเราก็แนะนำให้มาเที่ยว ณ ที่แห่งนี้นะคะ เพราะนอกจากอิ่มบุญ ยังอิ่มวิวมากมายที่ทำให้เราได้มองเมืองภูเก็ตในอีกมุมนึงที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน 

เปิดให้เข้าชม :จันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-18.00 น.

หาดกะตะ กะรน

พอไหว้พระเพื่อรับความสิริมงคลเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องรับลมทะเลอีกครั้ง เพราะร่างกายอยากปะทะสายลมและแสงแดดเหลือเกิน

เราจึงพาทุกคนไปฟินกับทะเลสีฟ้าครามและชายหาดสวย ๆ โดยสถานที่ที่เราพาทุกคนมานั่นก็คือหาดกะตะ และหากกะรนนั่นเองค่ะ โดยทั้ง 2 หาดเป็นหาดที่สวยงามมาก ๆ แต่คนยังไม่ครึกครื้นเท่าที่หาดป่าตองที่เป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยว

แต่เราเลิฟหาดแห่งนี้มาก ๆ เพราะพวกเขายืนหนึ่งในเรืองของความสะอาด ไม่มีขยะสักชิ้น แถมเม็ดทรายยังละเอียดแบบสุด ๆ 

เรามาเริ่มต้นที่หาดกะตะเป็นเลยค่ะ โดยหาดแห่งนี้เป็นชายหาดที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนักโดยมีความยาวเพียง 1.5 กิโลเท่านั้น

โดยพอมาเยือนที่หาดกะตะแล้ว เรายังทราบมาอีกว่าหาดกะตะถูกแบ่งเป็นสองชื่อเรียกก็คือหาดกะตะใหญ่ และหาดกะตะน้อย ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกลมากนัก เพียง 500 เมตรเท่านั้น

หากเราบอกคนขับรถให้มาเที่ยวที่หาดกะตะ เขาจะพามาที่หาดกะตะใหญ่ก่อน สำหรับหาดกะตะน้อยมีความยาวเพียง 700 เมตรเท่านั้นค่ะ

แต่สิ่งที่พิเศษที่สุดในหาดแห่งนี้ก็คือน้ำทะเลสีใสสวย ๆ พร้อมทรายขาวนุ่มละเอียดและยังมีแนวปะการัง เรียกได้วะเป็นเกาะสวรรค์ของคนที่ชอบดำนำเลยทีเดียวค่ะ

นอกจากนี้ยังมีคนมีเล่นน้ำและโต้คลื่นมากมายจึงค่อนข้างครึกครื้นเป็นอย่างยิ่ง 

มาต่อกันที่หาดกะรน ซึ่งอยู่ถัดไปจากหาดตะกะถึง 3 กิโลเมตรเท่านั้น โดยได้รับขนานนามว่าเป็นหาดร้องเพลงเพราะเขาว่าเป็นว่าหากตั้งใจฟังจะได้ยินเสียงดนตรีแว่วมาให้ได้ยิน

เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ ต้องมาฟังเองนะคะ เราจะไม่บอกเด็ดขาดว่าได้ยินดนตรีหรือไม่ ?

สำหรับหาดกะรนเป็นหาดที่มีความยาว 3 กิโลเมตร มีรูปร่างเป็นเส้นตรง มีทรายที่นุ่มมากเราจึงเห็นนักท่องเที่ยวมานอนอาบแดดกันในบริเวณนี้ หรือมานั่งดูพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็น 

ตลาดชิลล์วา

พักทั้งไหว้พระและรับทะเลมาหาอะไรกินในตลาดกันดีกว่า โดยสถานที่แห่งนี้เมื่อมาถึงภูเก็ตแล้ว

ใครอยากเดืนเล่น เดินชิล เดินช้อปต้องมาที่ตลาดชิลล์วาเลยค่ะทุกคน ซึ่งตลาดแห่งนี้จะเปิดในช่วงเย็น ๆ จนถึงช่วงดึกประมาณสี่ทุ่ม

ความโดดเด่นของตลาดแห่งนี้นั่นก็คือการประดับประดาด้วยไฟสวยงามจึงเหมาะกับการสถานที่ที่ควรเช็กอินเป็นอย่างยิ่ง โดยภายในตลาดมีหมดทั้งเสื้อผ้า อาหาร งานแฟชั่นให้เพื่อน ๆ ได้ช้อป ได้กิน ได้เที่ยวกันอย่างจุใจ สินค้ามือหนึ่งมีสองทีหมดวัยรุ่นชาวภูเก็ตจึงชอบมาเดิน 

สำหรับใครที่อยากมาตลาดชิลล์วาสามารถมาได้เลยค่ะ โดยตั้งอยู่บริเวณเยื้องกับโรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง โดยเราพามาเดินชิลล์ ๆ

ที่นี่บอกได้เลยว่าเพลืดเพลินมาก ๆ เพราะเป็นตลาดที่อยากใช้ชีวิตแบบสไลว์ไลฟ์ พักผ่อนให้เต็มที่แล้วค่อยกลับไปทำงานต่อ

ที่สำคัญอย่าลืมแบบเก็บบรรยากาศมาก่อน แล้วค่อยรีบซื้อและรีบกลับ สำหรับอาหารที่ซื้อมารับประทานเราสามารถซื้ออาหารแล้วเดินมาหาที่นั่งรับประทาน

อีกทั้งบริเวณตรงกลางยังมีบ่อน้ำและรายล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิดเพื่อให้ทุกคนมาพักผ่อนหย่อนใจเดินเล่น แล้วกลับไปเดินหาอะไรกินในตลาดต่อ ซึ่งเราบอกได้คำเดียวว่าทุกคนควรมา 

เปิดให้เข้าชม :ทุกวัน เวลา 06.00-22.00 น.

เกาะพีพี

นั่งเรือหางยาว เที่ยวเกาะพีพี
เกาะพีพีกับการนั่งเรือหางยาวแบบ Signature 

สถานที่สุดท้ายที่เรากำลังพาทุกคนเดินทางไปนั่นก็คือเกาะพีพีหมู่เกาะชื่อดัง ต้องเล่าคร่าว ๆ ก่อนว่า หมู่เกาะพีพีเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี โดยชาวทะเลพื้นเมืองจะเรียกหมู่เกาะพีพีว่า “ปูเลาปิอาปิ” ที่แปลว่าต้นแสมและต้นโกงกาง

ก่อนกลายมาเป็นหมู่เกาะพีพีในที่สุด พอเรามาถึงหมู่เกาะแห่งนี้บอกได้เลยว่าชอบมาก ๆ คิดถูกที่เลือกมาเพราะหมู่เกาะพีพีแห่งนี้ เพราะเกาะพีพีเป็นอาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร

เพื่อให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ดำน้ำดูปะการัง ดอกไม้้ทะเลและปลาหลากสีสันที่สวยงาม

โดยหมู่เกาะพีพีจะมีเกาะใหญ่ ๆ 2 เกาะซึ่งเรียกว่าเกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล ซึ่งการมาเยือนที่หมู่เกาะแห่งนี้ก็ไม่ยากเลยเพียงเรือเฟอร์รี่ ซึ่งใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงเกาะ

โดยไฮไลท์ของหมู่เกาะแห่งนี้ก็คือจุดชมวิวเกาะพีพี หรือ Phi Phi Viewpoin ซึ่งเป็ฯจุดชมวิวยอดนิยมมาก ๆ เพราะเราจะเห็นเวิ้งอ่าวได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้เรายังได้ดำน้ำแบบ Snorkeling โดยใช้บริการของเรือหางยาวนำเที่ยว โดยที่ดำน้ำจุดแรกของเราคืออ่าวมาหยา แล้วยังไปดำนำต่อด้วยอ่าวโล๊ะซาม๊ะ

แต่จุดที่สามอย่างอ่าวปิเล๊ะ บอกเลยว่านี่คือนิยามของน้ำสีใสจะเห็นตัวปลา เพราะเราจะเจอฝูงปลาแบบไม่ต้องลงน้ำเลยทีเดียวการดำน้ำครั้งนี้ของเราใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมงแต่เป็นเวลาที่คุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง

หากใครขอบน้ำทะเลสวย ๆ บอกเลยว่าเกาะพีพีไม่ควรพลาดเลยทีเดียวอย่างไรก็ต้องมา 

โปรแกรมเกาะพีพี

พาร์ท 2 เที่ยวภูเก็ตที่ไหนดีเราก็ยังพาเพื่อน ๆ ไปพักผ่อนกันอย่างจุใจ ณ เมืองภูเก็ต แต่ไม่ต้องห่วงเลยค่ะทุกคน สนุกทั้งฟินไปพร้อมกัน หากใครที่ต้องการมาบอกเลยว่ามาคนเดียวก็เอ็นจอย มาหลาย ๆ คนก็สนุกเพราะฉะนั้นอย่างไรก็ต้องมานะคะ ณ เมืองภูเก็ตแห่งนี้

ชอบท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ชอบอ่านหนังสือและเขียนบทความท่องเที่ยวต่างๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *