ถ่ายรูปกับเรือหางยาวที่ปิเละลากูน

ปิเละ ลากูน (Pileh Lagoon) เป็นหนึ่งจุดไฮไลท์ของเกาะพีพี ที่บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ เพราะอะไรกันนะ ? เดี๋ยวบทความนี้ซันนี่จะรวบรวมมาให้อ่านแบบครบจบใน 3 นาที !

สำหรับใครที่อยากอ่านเกี่ยวกับเกาะพีพี กดเลย คู่มือเที่ยวเกาะพีพี จุดดำน้ำที่น่าสนใจ ท่าเรือ และการเดินทาง

ที่มาของ ปิเละ ลากูน (Pileh Lagoon)

เนื่องจากเกิดการพังทลายยุบลงมาของหินปูน จนทำให้เกิดแอ่งกว้างกลางเกาะในทะเล หรือที่เรียกกว่า “ลากูน” ที่แปลว่า “ทะเลใน” โดยจะมีลักษณะเป็นถ้ำคล้ายรูปทรงกลมที่มีน้ำทะเลเชื่อมต่อกับทะเลภายนอก บนหินปูนนี้จะมีต้นไม้ขึ้นเขียวขจี โอบล้อมรอบเรียงรายทั่วบริเวณเกาะ แถมยังมีดงปะการังขนาดใหญ่ และหาดทรายสีขาวละเอียดทอดตัวยาว ทำให้ผู้คนที่เข้าไปต่างหลงไหลเหมือนกับได้เข้าไปอยู่อีกโลกนึง

ปิเล๊ะ ลากูน Pileh Lagoon

สระว่ายน้ำกลางทะเล Cr: Love Andaman

ทำไมต้องไป ปิเละ ลากูน (Pileh Lagoon)

ปิเละ ลากูน

จากปรากฎการณ์ของธรรมชาติที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดความสวยงามของ ปิเละลากูน หรือ บางคนอาจเรียกว่า เป็น “สระว่ายน้ำกลางทะเล” ที่ทั่วโลกยกให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต ด้วยความที่เป็นถ้ำสูง ทำให้คลื่นลมไม่แรง เหมาะแก่การพักผ่อนหลีกหนีโลกที่วุ่นวาย หรือสามารถที่จะดำน้ำตื้นเพื่อชื่นชมความสวยงามของแนวปะการังขนาดใหญ่ก็ย่อมได้

Tip บริเวณทางเข้าของอ่าวปิเละจะมีจุดดำน้ำชมปะการัง ใครได้ไปเที่ยวต้องไม่พลาดจุดนี้นะคะ เตือนแล้วนะ !

สำหรับใครที่มีแพลนจะไปแล้วหละก็ อีกหนึ่งจุดไฮไลท์ที่เป็นที่นิยมมากนั้นคือ การนั่งเรือหางยาว เพื่อเข้าไปชมความสวยงาม เพราะจะมีบางจุดที่เรือทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้

เพื่อนๆที่ไปซันนี่แนะนำให้ทำชุดไปเปลี่ยนเพื่อถ่ายรูปบนเรือหางยาว บอกเลยว่ามันสวยมากกกก นอกจากจะได้รูปที่สวยๆแล้วยังเป็นการช่วยสนับสนุนอาชีพเรือหางยาวของชาวบ้านด้วยนะคะ

ซันนี่รวบรวมภาพไอเดียการถ่ายรูปกับเรือหางยาวสวยๆมาฝากค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก เลิฟอันดามัน

เป็นไงบ้างคะ อ่านจบแล้วอยากไปเที่ยวกันไหมคะ ปิเละลากูนจะอยู่ในโปรแกรมเกาะพีพี เมื่อเพื่อนๆซื้อโปรแกรมเกาะพีพีแล้ว อย่าลืมซื้อบริการเรือหางยาวเพิ่มน้า

ชอบท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ชอบอ่านหนังสือและเขียนบทความท่องเที่ยวต่างๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *